Chi tiết tin - Phường 4 - Đông Hà

PHƯỜNG 4 TÍCH CỰC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

14:16, Thứ Tư, 25-10-2023

Xác định dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, hường 4 tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, cung ứng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại

Bám sát Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy Quảng Trị về đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình hành động số 27-CTr/TU ngày 10/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 2715/KH-UBND ngày 16/12/2021 của UBND thành phố Đông Hà về Cải cách hành chính nhà nước thành phố Đông Hà giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; UBND phường 4 đã ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện trong toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn. Trong đó, chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn với việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm chi phí, thời gian đi lại trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả của người dân; tăng tính công khai minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của người được phân công giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là tránh được phiền hà, nhũng nhiễu, khi thực hiện giao dịch thủ tục hành chính. 

    Hiện nay, trên Cổng thông tin điện tử phường đã tiến hành liên kết và niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình, trong đó có 61 thủ tục hành chính thuộc DVCTT một phần, 61 thủ tục hành chính thuộc DVCTT toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường 4 đã tiếp nhận và giải quyết 1596 hồ sơ trực tuyến trên Dịch vụ công, trong đó 125 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản; 19 hồ sơ liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí, trợ cấp mai tang.

Với những tiện ích của việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mang lại,  trong thời gian đến UBND phường sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn với việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn,  góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của địa phương.

Các tin khác

VĂN BẢN MỚI

THĂM DÒ Ý KIẾN

0 người đã tham gia bình chọn