Chi tiết tin - Phường 4 - Đông Hà
Tin tức - Sự kiện
Thủ tục hành chính công
Văn bản pháp quy
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Phường 4
Post date: 26/10/2023
Trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, công tác CCHC trên lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND phường 4 chú trọng, đổi mới, đạt hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước.
Thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, lãnh đạo UBND phường đã kịp thời ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC; chỉ đạo và phân công công chức chuyên môn theo dõi, đôn đốc việc thực hiện CCHC trong toàn phường. Trong thời gian qua, công tác CCHC trên lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của UBND phường 4 đã đạt những kết quả nhất định. Các văn bản pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều được đơn giản hóa, công khai, minh bạch, bảo đảm đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của công dân
Đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được kiện toàn, nâng cao kiến thức pháp luật và nghiệp vụ chuyên môn. Việc niêm yết công khai nội quy, quy chế tiếp công dân lịch tiếp công dân định kỳ của UBND phường tại trụ sở UBND phường và Cổng thông tin điện tử phường đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân cập nhật, kịp thời kiến nghị, phản ánh và khiếu nại, tố cáo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được chú trọng áp dụng. Hệ thống dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều được cập nhật vào máy tính, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành và theo dõi, báo cáo.
Thời gian tới, bên cạnh triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các mặt, lĩnh vực công tác, UBND phường 4 sẽ tiếp tục chú trọng, quan tâm CCHC trên lĩnh vực tiếp công dân và giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo để góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước nói chung và đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân.
- Những lợi ích từ việc đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử (26/10/2023)
- PHƯỜNG 4 THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ KHUYÊT TẬT VÀ CẤP GIẤY XÁC NHẬN KHUYẾT TẬT (26/10/2023)
- PHƯỜNG 4 TÍCH CỰC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (25/10/2023)
- PHƯỜNG 4 ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN 2 NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LIÊN THÔNG (19/10/2023)
- Chủ đề Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 (28/09/2023)
- Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 (27/09/2023)
- Lễ trao tặng bình chữa cháy cho đối tượng chính sách, hộ nghèo và tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho bà con nhân dân khu phố 2, phường 4 (18/09/2023)
- Tăng cường công tác chuyển đổi số trên địa bàn Phường (31/08/2023)
- BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG UỶ PHƯỜNG 4 TRAO HUY HIỆU ĐẢNG CHO ĐẢNG VIÊN 50, 55 TUỔI ĐẢNG (31/08/2023)
- TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN, SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (05/10/2023)
Thành phố Đông Hà - Tỉnh Quảng Trị